Chuyển đến nội dung chính

Các thực phẩm giúp chữa bệnh điếc cho người cao tuổi

Theo các bác sĩ phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi thì bệnh điếc đến tìm bạn không chỉ vì nguyên nhân sinh lý mà còn bởi vì cách ăn uống hàng ngày. Do đó, để có thể phòng bệnh tốt nhất bạn cần nắm được những thực phẩm có ích cho bản thân và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, đặc biệt là đối với người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:



Tăng cường hàm lượng sắt trong món ăn


Việc thiếu hụt hàm lượng sắt trong cơ thể đặc biệt là ở tuổi già khi lượng sắt ở trong máu thấp hơn so với người còn trẻ, hệ thống máu biến đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đấy chúng dần mất đi khả năng đàn hồi, máu khó chảy ra, các tế bào hồng cầu dần bị trở nên cứng hơn. Khi những tế bào hồng cầu cứng sẽ dễ làm các huyết quản bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó, cơ thể thiếu sắt do đó năng lực chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút làm cơ quan thính giác trong tai thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng điếc. Bởi thế, chúng ta cần bổ sung các thức ăn có chứa nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa cơm mỗi ngày để hỗ trợ trong quá trình phòng và chữa bệnh được tốt hơn.

Tăng cường vitamin D cho cơ thể cái thiện chức năng nghe
Tăng cường vitamin D cho cơ thể cái thiện chức năng nghe


Tăng cường vitamin D cho cơ thể


Nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc suy giảm thính lực ở người già. Nguyên nhân là ở người lớn tuổi lượng canxi trong máu thấp hơn so với người bình thường cũng là do cơ thể bị thiếu hụt vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì khả năng nghe sẽ khá hơn. Chính vì thế trong bữa ăn hàng ngày các bạn nên bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng chứa vitamin D2 hay là gan gia cầm, gia súc, trứng có chứa vitamin D3. Ngoài ra trong mô da và mỡ cơ thể người nếu được chiếu dưới ánh sáng mặt trời có thể tự tổng hợp vitamin D3 nên người cao tuổi nên tắm nắng thường xuyên.

Tăng cường hàm lượng kẽm


Các loại thức ăn nhiều kẽm có lợi ích vô cùng quan trọng đối với thính lực. Bởi vì hàm lượng kẽm có trong ốc tai cao hơn hẳn các cơ quan khác có trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường đến khi sang độ tuổi trung niên thì chúng ta cần phải bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, một số loại hải sản… là những thực phẩm có chứa nhiều kẽm tốt cho sức khỏe.

Các thực phẩm trên chúng ta có thể áp dụng với các người mắc bệnh có dấu hiệu suy giảm về chức năng nghe như hiện tượng tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa cũng mang lại kết quả cải thiện thính lực rõ rệt. Để có thể phòng bệnh có hiệu quả, bên cạnh lựa chọn các thực phẩm có lợi cho thính giác thì người cao tuổi cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày nhất là khi tắm và tiếp xúc với hóa chất. Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao là phương án giúp phòng bệnh đắc lực nhất ngăn chặn việc điếc đột ngột có thể tìm đến bất cứ lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ