Chuyển đến nội dung chính

Những biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ mắc phải và có rất nhiều nguyên nhân. Dù vậy dù do nguyên nhân nào thì nó cũng có khả năng làm xuất hiện các chứng bệnh nguy hiểm như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, hội chứng xoang phế quản, biến chứng ở mắt do viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi vậy, việc điều trị bệnh nhanh chóng, từ khi tình trạng bệnh mới hình thành là hết sức quan trọng. Dưới đây là những cách điều trị viêm mũi dị ứng được nhiều người chọn lựa.

Xem thêm:
- benh viem amidan

- viêm tai giữa kiêng ăn gì

- tri viem xoang

1, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng thuốc tây

Tây y không có thuốc đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên bác sĩ có thể kê đơn cho bạn các thuốc kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống nhằm làm giảm nhanh chóng dấu hiệu, ổn định tình trạng bệnh. Các nhóm thuốc thường được dùng để chữa trị viêm mũi dị ứng bao gồm: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một hợp chất trung gian rất quan trọng với phản ứng dị ứng), nhóm thuốc làm co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thường được bào chế dưới dạng thuốc hít).

Một số loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng này đều có hiệu quả giảm nhanh những biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Dù vậy thuốc chỉ tập trung vào làm giảm dấu hiệu, ít quan tâm tới căn nguyên gây bệnh. Vì thế tình trạng bệnh khó có thể điều trị triệt để, có nguy cơ tái phát. Việc dùng thuốc nhiều ngày còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc Tây y này thường hay kèm theo những tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y
Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi những chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thông thường xuất hiện khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị yếu đi, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai nhân tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, chức năng đề kháng giảm sút, cơ thể bị suy nhược. Điều này không chỉ khiến việc chữa viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh trầm trọng thêm, khó có thể điều trị triệt để) mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các nhân tố gây bệnh xâm nhập, gây ra các chứng bệnh nghiêm trọng khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, Đông y luôn đưa ra phương pháp, hướng trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ cân đối những vị thuốc cho phù hợp để giảm nhanh biểu hiện viêm mũi dị ứng mà còn tìm tòi căn nguyên gây bệnh để chữa trị triệt để. Những phương thuốc điều trị viêm mũi dị ứng bằng đông y thường vừa có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh chức năng của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, củng cố sức khỏe tổng thể để nhanh khỏi bệnh, ít tái phát, những tình trạng bệnh khác cũng khó có thể thừa cơ xâm nhập.

3, Phương pháp cách ly nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được tiến hành dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Kết hợp phương pháp truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ chặn đứng dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể khi gặp các tác nhân gây dị ứng.

Điều này giúp cho cơ thể đến khi tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng không còn xảy ra những dấu hiệu hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng mũi nữa.

+ An toàn, không chảy máu, hạn chế làm tổn thương tới niêm mạc mũi và khả năng sinh lý bình thường.
+ Kết quả cao, loại bỏ tất cả biểu hiện viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian chữa trị chỉ cần 20-30 phút, loại bỏ điểm nhạy cảm.
+ Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Phương pháp này hiệu quả đối với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, benh viem mui di ung co chua khoi duoc khong, phụ thuộc vào phương pháp điều trị và sự tiếp nhận điều trị của bệnh nhân.

Các bạn đang điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng vẫn không đạt kết quả? Các bạn cảm thấy tình trạng bệnh càng ngày nặng thêm hoặc để biết mức độ bệnh của mình có thể trị được bằng phương pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với chuyên gia phòng khám tai mũi họng ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ