Chuyển đến nội dung chính

Tự trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Tự chữa khỏi viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do bệnh gây ra. Cũng như hỗ trợ chữa chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với biện pháp trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý căn bệnh gây ra khá nhiều phiền phức cho đời sống người mắc bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào có trong dấm táo được biết đến là có thể làm sạch những hốc xoang, thông thoáng mũi. Chính vì thế, các triệu chứng viêm mũi dị ứng làm phát sinh như: tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của tác nhân gây hại, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp điều trị viêm mũi bằng dấm táo
Phương pháp điều trị viêm mũi bằng dấm táo

Phương pháp điều trị viêm mũi bằng dấm táo

Thay vì lạm dụng những loại thuốc xịt mũi dị ứng tiềm ẩn nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao các bạn không thử dùng biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu các bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần phải mất nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và thực hiện theo các hướng dẫn cụ thể bên dưới đây bạn nhé!

Để chữa viêm mũi dị ứng với dấm táo hiệu quả, bạn hãy tham khảo và áp dụng với các phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần bạn chỉ phải uống 1 thìa dấm táo là có hiệu quả đẩy lùi các dấu hiệu viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển biến nặng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể pha dấm táo vào nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia uống nhiều lần trong ngày nếu mà không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen thuộc với sự có mặt của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hay điều trị bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Dử dụng cùng dấm táo bạn sẽ có được công thức chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy.

>> Cách thực hiện: Hòa dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm với tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, bạn sẽ nhận được sự thay đổi rõ ràng khi những khó chịu do bệnh làm hình thành dần không còn nữa.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là phương pháp giúp chứng ngạt mũi được khắc phục nhanh chóng vì dịch nhầy trong mũi được đẩy ra hết bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang cũng sẽ thông thoáng hơn. Nếu như sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì nó sẽ giúp tăng hiệu quả, mang đến sự dễ chịu cho người mắc bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này đem xông mũi. Lưu ý dùng khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng đều đặn và thường xuyên cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám 497 quang trung hà nội khuyến cáo, những liệu pháp nêu trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà khó có thể chữa tận gốc viêm mũi dị ứng. Chính vì thế, bạn hãy tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách trị bệnh hiệu quả nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ