Chuyển đến nội dung chính

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc.

Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang

Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyên nhân làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là bởi một trong số các tác nhân chủ yếu như:

– Thủ phạm kể đến đầu tiên gây bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc những bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một điều kiện thuận lợi để viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn bị dị ứng với một số chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền gây tắc xoang và hình thành biểu hiện viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong điều kiện có chứa quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng kém, sức đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus thâm nhập làm cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt không tốt như: thường xuyên sử dụng chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Những biện pháp chữa viêm đa xoang
Những biện pháp chữa viêm đa xoang

Những biện pháp chữa viêm đa xoang

Dựa vào thực trạng của bệnh nhân, tiến triển và giai đoan của viêm xoang mà có cách chữa trị bệnh phù hợp, thường thấy hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y chữa trị viêm đa xoang

Với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, vận dụng những biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc có thể sử dụng các thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa trị.

Với viêm đa xoang mạn tính là khi viêm xoang đã tiến triển qua một thời gian dài với những biểu hiện phức tạp bởi vậy phương pháp điều trị cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây ra những biến chứng ở hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để có thể điều trị có hiệu quả cần phải sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các nguyên nhân gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là có hiệu quả nhưng sau phẫu thuật bệnh có bị tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng tây y nêu trên có thể làm giảm nhanh những triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát cũng khá lớn, tác dụng phụ mang đến cũng khá nhiều và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều bệnh nhân cũng sử dụng thuốc đông y mang lại kết quả cao và an toàn cao.

2, Áp dụng liệu pháp Đông y điều trị viêm đa xoang

Cũng có thể nói, ngày nay Đông y là một phương pháp an toàn giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y chữa trị bệnh vẫn thường khắc phục được các nhược điểm mà điều trị bằng Tây y đem lại. Chính vì thế từ lâu Đông y đã trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa. Bằng cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp điều trị hiệu quả những dấu hiệu mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây ra bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính với người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được bài thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng giúp chữa trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Chính vì thế, bệnh nhân cần tìm hiểu kĩ thông tin, tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội để chữa trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ