Chuyển đến nội dung chính

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi và nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng chú ý không để quá lâu do tỏi có thể sẽ làm da bạn bị rộp lên.

cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi
Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi


Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi


Trong tỏi chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hữu hiệu. Nên nếu mà sử dụng tỏi để điều trị mụn cóc là liệu pháp vô cùng hiệu quả để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Không chỉ vậy, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng sức đề kháng, ngăn chặn sự phát triển của những loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh vì vậy có rất nhiều người ưa chuộng vận dụng phác đồ chữa mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có chữa trị khỏi được hoàn toàn mụn cóc không?


Không thể phủ nhận công dụng của những liệu pháp tại nhà như chữa trị mụn cóc bằng tỏi, chữa mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, không thể trị liệu dứt điểm chứng bệnh mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu khuyến cáo, trước tiên cần phải xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra phác đồ chữa phù hợp nhất là những mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… sử dụng biện pháp trị liệu mụn cóc bằng tỏi cho những vị trí này không thực sự phù hợp và hiệu quả.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được các bệnh viện sử dụng chữa trị mụn cóc, mụn cơm tuy nhiên hiệu quả trị của các cơ sở thì không giống nhau. Từ đó, người mắc bệnh buộc phải chọn trung tâm y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hữu hiệu.

Trường hợp chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus làm hình thành mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội phát bệnh sau này, các nốt mụn sau khi đốt vẫn có khả năng sẽ bị mụn cóc trở lại.

Nắm bắt được vấn đề đó, các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương đã sử dụng phương pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với các loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y dùng tia laser để chữa đem lại hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại.

Các loại thuốc đông y đều gồm các thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên phù hợp với đa số đặc tính da, đa số đối tượng thuộc các độ tuổi khác nhau, không gây công dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng phác đồ chiếu tia laser khiến phân hóa những tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm những tế bào mới. Bởi thế, những tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ ảnh hưởng kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm cho căng da quanh vùng da vừa điều trị, tránh hiện trạng tái phát.

Bạn đang áp dụng liệu pháp điều trị mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn sử dụng liệu pháp laser hay muốn tìm hiểu thêm về biện pháp trị phù hợp với biểu hiện hội chứng của mình, bạn hãy liên hệ với bác sĩ điều trị của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ