Chuyển đến nội dung chính

Bệnh mụn cóc ở bàn chân và phương pháp chữa bệnh hữu hiệu

Mụn cóc do một loại virus làm phát sinh, nơi xuất hiện mụn không giống nhau, đặc điểm và trạng thái cũng khác biệt, bên dưới đây là các thông tin về lý do gây bệnh, dấu hiệu và liệu pháp trị bệnh mụn cóc ở bàn chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở bàn chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 tình trạng? Nhiễm trùng da do virus HPV dẫn tới. Mun coc này mọc nhiều ở lòng bàn chân của người bị bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị bệnh lý này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong những yếu tố khiến xuất hiện mụn cóc bởi lẽ virus HPV rất có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt những người có sức đề kháng yếu thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau trong trường hợp tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể khiến tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở chân.

Nếu bàn chân đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (như khi đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc ở bàn chân thường lan rộng sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây đau đớn buộc phải sớm có phác đồ chữa trị mụn cóc ở chân ngay sau khi nhận thấy hiện trạng bệnh đầu tiên.


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở bàn chân
Triệu chứng bệnh mụn cóc ở bàn chân


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở bàn chân


Rất nhiều bệnh nhân không phát hiện ra mình đã mắc phải mụn cóc bởi dễ nhầm với vết chai trên chân.

Dù vậy, để nhận diện mụn cóc, hãy nhìn những chấm đen li ti trên bề mặt của một mụn cóc bàn chân, khác hẳn với mụn cơm thường gặp. Đây là những mao mạch đã mất sự sống. Trong trường hợp đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, giống với cây nến sáp màu vàng và dễ mắc phải ở những nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có thể sẽ rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" bám sâu vào da, làm cho người mắc chứng bệnh này có cảm giác như có 1 viên sỏi ở trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là cách trị bệnh mụn cóc ở bàn chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân rất có thể tự biến mất nhưng cũng có khả năng phát triển to hơn, gây không ít bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống từ đó phải sớm có biện pháp xử lý khoa học.

1 sai lầm thường thấy của người bị mắc mụn cóc là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi nghĩ bị mắc phải đạp gai, dằm, cũng có người tự cắt mụn bằng những dụng cụ không vô trùng hay meo chua mun coc còn chưa được kiểm chứng khoa học.

Tất cả những việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại những vết thương và khiến cho dấu hiệu bệnh nặng hơn, nếu để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu có khả năng cẩn thận cắt mụn cóc và tiến hành biện pháp điều trị mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn biện pháp tự chăm sóc.

Nếu mà mụn cóc kháng với trị thông thường hay thuốc bôi trị mụn cóc, bác sĩ có thể sẽ cân nhắc 1 ca thủ thuật để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, những chuyên gia có khả năng dùng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để tránh sẹo hoặc gây tổn hại những mô khác, liệu pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Không chỉ có thế phương pháp chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật trị được thực hiện nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Vài mẹo dân gian rất có thể dùng làm cách chữa bệnh mụn cóc đấy là ngâm chân nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Bạn cũng có thể lấy cục đá bọt chà nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đấy giã nát củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến khi trời sáng. Thực hiện biện pháp điều trị chứng mụn cóc này lặp lại như thế trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong tróc ra và vết thương lành dần.

Đã nêu là những phân tích về lý do gây bệnh, tình trạng và cách trị mụn cóc ở chân, trong trường hợp bạn đang gặp phải những dấu hiệu này gây cản trở tới sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc buộc phải thực hiện không phải là tìm mọi phác đồ tẩy bỏ đám mụn đó mà nên xác định rõ có đúng là là mụn cóc hay không, sau đó chữa trị 1 cách thận trọng.

Lời khuyên tốt nhất cho các bạn là nên tham khảo ý kiến bác sỹ phòng khám chuyên khoa da liễu hà nội để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày buộc phải giảm thiểu những nguy cơ có thể khiến chứng bệnh này tiếp tục phát triển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ