Chuyển đến nội dung chính

Một số biện pháp trị bệnh mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm

Mụn cơm tuy không quá nguy hiểm với sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần bệnh nhân. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với biện pháp trị bệnh mụn cơm vô cùng đơn giản và an toàn ngay sau đây nhé.

Xem thêm:


Tác nhân khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da do một loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây ra. Virus này khiến những tế bào ở lớp ngoài cùng của da phát triển nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư tuy nhiên vẫn phải sớm có phương pháp chữa mụn cơm dứt điểm.

Yếu tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể lây từ người sang người bởi lẽ chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng.

Triệu chứng nhận biết mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có khả năng xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có một hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen.

Một số biện pháp trị bệnh mụn cơm đơn giản tại nhà


+ Biện pháp trị bệnh mụn cơm với vỏ chuối chín


Phương pháp chữa trị mụn cơm bằng vỏ chuối rất đơn giản: bạn nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên chỗ bị mắc mụn cơm, kết hợp cùng với ăn chuối hàng ngày những bạn nhé.

Biện pháp trị bệnh mụn cơm với vỏ chuối chín
Biện pháp trị bệnh mụn cơm với vỏ chuối chín


+ Tỏi trị liệu mụn cơm hiệu quả


Mặc dù có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng chữa mụn cơm rất hữu hiệu. Các bạn hãy chữa mụn cơm bằng tỏi bằng cách giã nhỏ tỏi và đắp lên trên mụn cơm mỗi ngày hai lần áp lục trong 3 tuần, các nốt mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Biện pháp chữa mụn cơm từ đu đủ xanh


Các bạn tiến hành cắt các vết cắt cạn trên vỏ một trái đu đủ xanh, sẽ thấy nhựa trắng chảy ra. Pha 1 chút nước với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đó bôi lên vị trí có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Trị mụn cơm với lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát sau đó vắt lấy nước chấm vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc các bạn có khả năng sẽ vò nát lá tía tô rồi sử dụng gạc, bông băng và băng luôn vào vị trí mụn cơm trong khoảng 45 phút sau đấy tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu mà các bạn bị mắc phải mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mắc mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và tiếp đó lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. Một ngày hãy chấm 2-3 lần. Thực hiện liên tục trong 3 tuần là biện pháp chữa mụn cơm có kết quả rất tốt.

Dùng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên trên nốt mụn cơm trong vòng một phút hoặc bạn hãy dùng dây buộc miếng vải mềm hoặc bông có nhựa cây lô hội lên trên nốt mụn mỗi ngày khoảng một giờ để đạt kết quả chữa mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Cách trị liệu mụn cơm bằng trà xanh rất đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong đợi.

Hy vọng, với các bật mí về phác đồ trị mụn cơm đơn giản từ thiên nhiên đã nêu sẽ giúp ích cho các bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải trường hợp nào sử dụng mẹo trên cũng đem lại tác dụng như mong muốn và chúng có hiệu quả đối với những mụn nhỏ, chỉ mới xuất hiện. Để có biện pháp chữa tốt nhất, tốt nhất, bạn nên khám da liễu ở đâu tốt và tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, những bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cach chua mun com phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ