Chuyển đến nội dung chính

Phương pháp trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả

Triệu chứng mụn cơm ở chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại rất lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây đau làm bạn gặp phải khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu không chữa trị kịp thời, triệt để, có thể sẽ làm mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phác đồ nào trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả nhé.

Xem thêm:

- thuốc chữa viêm da cơ địa
- bệnh nấm da
- mụn cóc sinh dục

Biện pháp trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc chữa mụn cơm bôi tại chỗ có thể sẽ tự bôi tại nhà. Phác đồ này có công dụng bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 70-80%.

Cách thực hiện: Làm sạch vùng da cần được chữa trị với cồn hay nước muối sau đấy chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi thuốc lên vùng da lành, tránh để thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được chuyên gia chỉ định có công dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian trị liệu mụn cơm trong khoảng từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% điều trị mụn cơm có tác dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn

trị bệnh mụn cơm ở chân
Trị bệnh mụn cơm ở chân


+ Phác đồ áp lạnh trị bệnh mụn cơm ở chân


Đây là phác đồ dùng nitơ lỏng phun vào vùng bị mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng ngoài mụn sau đấy mô chế sẽ bong ra sau một tuần.

+ Liệu pháp dùng thủ thuật


Đây là phác đồ xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống dùng cho vị trí bằng phẳng như ở lòng bàn chân. Người bệnh sẽ được làm tê chỗ phẫu thuật và những bác sĩ chuyên khoa tiến hành khoét sâu vùng bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với các phác đồ trên nên tới cơ sở y tế uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và điều trị phù hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nguy hiểm, cách trị liệu mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp bởi vậy người bị bệnh hãy tiến hành ngay tại nhà một trong các biện pháp có thể từ thời điểm phát hiện những biểu hiện quan trọng nhất để ngăn ngừa căn bệnh mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là các cách tránh bệnh lý mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không mắc phải bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Trong trường hợp không may bị mắc phải căn bệnh mụn cơm tốt nhất là nên đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp cụ thể nhất. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ