Chuyển đến nội dung chính

Chia sẻ một vài phương pháp xóa mụn trứng cá trong “một nốt nhạc”

Phòng khám da liễu 497 quang trung xin chia sẻ với các bạn một số phương pháp thổi bay mụn trứng cá trong chớp mắt từ: nước chanh, giấm táo, tinh dầu trà và gel lô hội. Hãy cùng thử với chúng tôi nhé!

Mụn trứng cá là kẻ thù đáng ghét của làn da, sự xuất hiện của chúng khiến gương mặt bạn không còn căng mịn và còn để lại những chấm thâm đen mà rất lâu về sau vẫn không chịu biến mất. Mụn trứng cá làm da sưng to và tấy đỏ không chỉ làm các bạn không còn tự tin trong giao tiếp mà còn có nguy cơ viêm nhiễm nếu không có cách xử lý khoa học.

Xem thêm:




Với những loại nguyên liệu dưới đây có thể giúp làn da kháng viêm và làm sạch vi khuẩn, kích thích quá trình tái tạo những tế bào mới, giúp da mau lành và còn có tác dụng làm mịn và sáng da rất hiệu quả đấy.

4 biện pháp trị mụn trứng cá cực hiệu quả


1. Nước chanh tươi


Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C có công dụng sát khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, làm trắng da và làm giảm viêm, sưng do mụn trứng cá gây nên.

Phương pháp thực hiện:

- Cắt nửa quả chanh tươi và vắt lấy nước, sử dụng tăm bông chấm lấy nước cốt chanh và chấm vào mụn trứng cá, giữ nguyên từ 15-20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

- Có thể pha nước cốt nửa quả chanh với 2 thìa nước hoa hồng rồi chấm lên nốt mụn trứng cá, rửa lại sau 15 phút, cách này cũng mang đến hiệu quả giảm viêm và sưng cho mụn trứng cá cực tốt.

-Thực hiện 2 mẹo trên từ 2-3 lần/ 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Nước chanh trị mụn trứng cá cực hiệu quả
Nước chanh trị mụn trứng cá cực hiệu quả


2. Giấm táo


Giấm táo không chỉ là nguyên liệu sử dụng trong chế biến món ăn mà đây còn là 1 loại thần dược có tác dụng làm đẹp cho da, làm mờ thâm, chống khuẩn và chữa mụn trứng cá tốt đến không ngờ.

Cách thực hiện:

– Sử dụng 1-2 thìa giấm táo pha với một lượng nước tinh khiết vừa đủ. Sử dụng tăm bông hay bông tẩy trang chấm nước giấm táo và chấm lên khu vực da bị mụn từ 15-20 phút sau dó rửa sạch bằng nước, hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước giấm táo pha loãng để rửa mặt.

- Chú ý, tránh không để nước giấm táo nguyên chất loang vào mắt và những vùng da bị trầy xước.

3. Tinh dầu trà


Tinh dầu trà hay được gọi với tên khác là tea tree oil, được chiết từ cây trà có vị cay nóng và mùi hắc, là một loại thực vật thân gỗ sống phổ biến ở Úc. Các bạn đừng lầm tưởng với loại trà xanh mà người Việt vẫn hay thấy nhé.

Tinh dầu trà có thể mua ở các cửa hàng thuốc tây, hóa mỹ phẩm.

Dầu trà mặc dù có công dụng tiêu trừ mụn trứng cá rất tốt tuy nhiên các bạn nên hết sức chú ý khi sử dụng bởi loại dầu này nếu như dùng qua đường uống sẽ gây ngộ độc.

Ngoài ra một số người có làn da nhạy cảm cũng để ý vì dầu trà có thuộc tính cay nóng như dầu gió do đó có thể gây dị ứng cho da mẫn cảm.

Cách thực hiện:

– Pha 3-4 giọt tinh dầu trà cùng với nửa chén nước, khuấy tan rồi dùng tăm bông chấm lấy nước, nhẹ nhàng thoa lên vùng da mụn để yên trong 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da lên mà không cần phải rửa mặt lại.

- Lưu ý, trước khi thoa tinh dầu trà cần rửa sạch mặt và lau khô, tỉ lệ tốt nhất với da thường là 90% nước và 10% tinh dầu trà và với da nhạy cảm là 95% nước và 5% tinh dầu trà.

- Đối với những người có da quá nhạy cảm, các bạn cũng có thể thự hiện thử công thức: 1-2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa nước lô hội, nhẹ nhàng thoa lên khu vực da bị mụn, đợi cho khô và rửa lại với nước ấm.

- Làm từ 1-2 lần mỗi ngày.

4. Gel lô hội

Gel lô hội được coi là dược phẩm làm đẹp phổ biến của chị em phụ nữ, có tác dụng làm sáng, đẹp da, giảm sưng và viêm do mụn trứng cá. Nếu không có nước lô hội, các bạn có thể mua gel lô hội ở các nhà thuốc tây hay cửa hàng bán mỹ phẩm.

Cách thực hiện:

- Cắt 1 lá lô hội tươi tách bỏ phần vỏ và lấy phần gel lô hội ở trong thoa lên nốt mụn trứng cá, để cho khô sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Đối với những tuýp gel lô hội mua ở ngoài thì bạn lấy trực tiếp 1 lượng vừa đủ và bôi lên da mụn.

- Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi mụn trứng cá lặn đi và da đẹp lại.

Với 4 bí kíp trên, hi vọng các bạn sẽ chữa khỏi mụn trứng cá nhanh chóng, sớm trở lại với vẻ mịn màng và căng tràn sức sống của da.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ