Chuyển đến nội dung chính

Bài thuốc điều trị căn bệnh nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả

Chữa bệnh lý nấm da đầu bằng quả đu đủ như thế nào? Bệnh nấm da đầu là một bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên gọi là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu mà nó còn khiến cho bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin vì thường xuyên tóc bị bết và gãy rụng, biện pháp chữa bệnh nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:
- viêm da
- bệnh nấm da đầu

Bài thuốc trị căn bệnh nấm da đầu bằng đu đủ

Bài thuốc điều trị căn bệnh nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả
Bài thuốc điều trị căn bệnh nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả


Quả đu đủ không chỉ là một thực phẩm quen thuộc cung cấp các dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một vị thuốc mang đến tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Đu đủ thường được dùng làm mặt nạ chữa một số chứng bệnh như nám da, điều trị mụn trứng cá, bây giờ nếu như ai đang bị mắc phải bệnh nấm da đầu thì đu đủ là 1 phương pháp hiệu quả nhanh chóng cho họ.

Bởi vì trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin như A, B, C và protein. Các chất này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, thúc đẩy quá trình mọc tóc trở lại, không những thế chúng còn giúp cho tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe và không bị khô và xơ.

Thành phần của đu đủ còn chứa chất papain, đây là chất có hiệu quả làm giảm và chống lại tình trạng viêm nhiễm hiệu quả, nhờ đó giúp chống nấm gây hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và các chất chống oxi hoá trong quả đu đủ còn có khả năng giúp ngăn chặn tiến trình lão hoá của các tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Chính vì thế đây được coi là một phương pháp trị bệnh vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Phương pháp sử dụng đu đủ để trị nấm da đầu


Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng vừa đủ đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để trị nấm da đầu mà không cần phải kèm theo những nguyên liệu nào khác nữa.

Đầu tiên bạn hãy chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp đấy bôi lên vùng da đầu bị nhiễm nấm, các bạn thực hiện ủ tóc bằng đu đủ trong 15 đến 20 phút rồi gội sạch với nước ấm.

Cần chú ý là phải gội sạch lại sau đẩy vì để tránh trường hợp đu đủ chín còn dính ở trên tóc, tạo môi trường thuận lợi để các tác nhân gây hại có thể phát triển trở lại. Để có được hiệu quả tốt nhất bạn cần thực hiện đều đặn và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là các chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu Đông Phương 497 đường quang trung hà đông về liệu pháp điều trị bệnh nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là 1 biện pháp chữa nấm da đầu mang hiệu quả tạm thời, không có tác dụng về lâu dài và khó ngăn chặn được tiến trình tái phát của nấm da đầu.
Để có hiệu quả điều trị triệt để lâu dài bạn nên đến những phòng khám da liễu uy tín để trị nấm da đầu một cách bài bản và hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ