Chuyển đến nội dung chính

3mẹo chữa rụng tóc ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả

Tóc rụng khiến cho bạn lo lắng phải đối diện trước nguy cơ bị hói, mất tự tin, suy giảm chất lượng cuộc sống. Khi biểu hiện rụng tóc còn chưa trở nên nghiêm trọng, thử thực hiện một số biện pháp dân gian dưới đây để cải thiện tình trạng tóc rụng của mình nhé.

Xem thêm:

Mẹo chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa

Dầu dừa được xem là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc đối với chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là biện pháp phổ biến được nhiều bạn nữ tin tưởng để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Các dưỡng chất có ở trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K rất dễ hấp thụ, nhất là hàm lượng Vitamin E dồi dào có trong dầu dừa có thể sẽ giúp phục hồi mái tóc khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm dấu hiệu tóc bị gãy rụng.

Mẹo chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa
Mẹo chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa


Cách áp dụng

Cách 1: Cho 1 lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay sau đấy xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu dừa bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với người có da đầu nhờn): Gội sạch tóc sau đấy chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu vào trong chai xịt và xịt từ thân đến ngọn tóc kết hợp massage để dầu có thể thấm đều.

Đối với cả hai cách trên, các bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thấm sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc ngay cả khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch tóc với nước mát vào hôm sau nếu như không muốn mái tóc giống như bết dầu.

Mẹo làm giảm rụng tóc với trứng gà dễ ợt

Thông thường, rất nhiều người nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có tác dụng giảm tóc rụng. Nhất là đối với người có tóc xơ và yếu. Bạn có thể làm theo 2 cách đơn giản sau đây nhé!

1. Dùng trứng gà kết hợp với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp chữa tóc rụng đồng thời giúp mềm mượt tóc trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp hỗ trợ trị rụng tóc rất tốt mà bao chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng gà 1 quả, dầu oliu vừa đủ, dấm táo 1 muỗng

Cách làm: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Thêm vào đó một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy đều tạo thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi đã gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc và cả ngọn tóc để có thể làm giảm rụng tóc và dưỡng mềm mượt tóc. Ủ như vậy khoảng 30 phút sau đó xả sạch lại với nước. Bằng cách này các bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc bằng trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà đều là những nguyên liệu có sẵn tại nhà. Bởi vậy, đây là cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dành một chút thời gian mỗi ngày là đã làm được một loại mặt nạ trị rụng tóc rất hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, trộn cùng với 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất sau đó khuấy đều. Tiếp theo gội sạch đầu và sử dụng hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Dùng khăn hoặc đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại bằng nước. Cách này có thể giúp cho tóc của bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Phương pháp giảm tóc rụng bằng tỏi hiệu quả

Sử dụng tỏi điều trị rụng tóc là 1 trong những phương pháp điều trị rụng tóc nhiều người áp dụng rất tốt đối với các đối tượng tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhỏ tỏi trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng với tỏi khá dễ, các bạn chỉ cần dùng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Các bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đấy gội sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có khả năng diệt khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đấy nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có được kết quả cao nhất nhé!

2. Phương pháp điều trị tóc rụng với tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho phụ nữ, cùng với tác dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh. Mật ong kết hợp với tỏi có thể mang tới hiệu quả chữa rụng tóc rất tốt đấy.
Bạn hãy dùng tỏi bóc vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút để dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đấy gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan nỗi lo rụng tóc và khô nhé.

Dù vậy, các phương pháp nêu trên chỉ có khả năng giảm thiểu một phần biểu hiện bị rụng tóc, rất khó có thể chữa rụng tóc do tác nhân bệnh lý. Chính vì thế, nếu đã thực hiện các cách trên mà không đem đến kết quả như mong muốn, các bạn hãy tới nen kham da lieu o dau để được xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị hiệu quả hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay các bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương luôn sẵn sàng giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ