Chuyển đến nội dung chính

Cách phòng tránh bệnh viêm tai giữa hữu hiệu

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa luôn là liệu pháp tốt nhất để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Vậy, chúng ta cần làm những gì để có thể phòng tránh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Chứng bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị tổn thương vì nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh khiến ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là một căn bệnh rất dễ gặp và có khả năng xảy ra ở tất cả mọi người.

Tác nhân gây viêm tai giữa

Trong tai bị đọng nước: Với những người hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của nhiều loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước ở tai cũng là một biện pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa phát sinh.

Không làm vệ sinh tai: Bạn phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng mỗi ngày để ngăn chặn những vi khuẩn gây hại, nếu không vệ sinh tai thường xuyên sẽ khiến cho các chất bẩn tích tụ ở trong tai để lâu ngày dễ gây ra hiện tượng ù tai, làm giảm chức năng nghe.

Vệ sinh tai không đúng phương pháp: Khi tắm hay gội đầu nên làm khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Hạn chế dùng bông tăm khô để lau tai vì có khả năng những sợi bông sẽ bị rời ra và rơi bên trong tai. Các dụng cụ vệ sinh tai phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật sắc nhọn vì chúng có thể gây xước, chảy máu trong tai.

Cách phòng tránh bệnh viêm tai giữa hữu hiệu
Cách phòng tránh bệnh viêm tai giữa hữu hiệu

Phương pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Để phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa hiệu quả các bạn nên hạn chế các nguyên nhân gây bệnh viêm tai bằng cách:

– Hạn chế bơi ở những nơi ao, hồ không hợp vệ sinh. Sau khi tắm gội thì nên lau sạch tai

– Với trẻ nhỏ các mẹ nên nhắc nhở bé vệ sinh sạch chân tay, khi chơi đùa nghịch nước, đất hạn chế cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Đối với trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong bạn ãy nghiêng đầu bé sang 1 phía để tránh cho nước đọng đọng lại trong tai – tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Không dùng các đồ vật như: ngón tay, nhíp, hay những vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… do những dụng cụ trên có thể gây xước trong tai và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm tai ngoài phát triển.

– Đối với những đối tượng bị mắc những bệnh như: nấm, tiểu đường hay suy giảm miễn dịch rất dễ bị mắc bệnh viêm tai giữa thì cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như những loại thực phẩm có nhiều khoáng chất, vitamin để củng cố sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi các vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin chia sẻ nhằm phòng tránh đến mức tối đa nguy cơ bị mắc chứng bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về bệnh, bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ