Chuyển đến nội dung chính

Điều trị nấm da đầu với nguyên liệu thiên nhiên

Nấm da đầu là 1 loại viêm nhiễm chân tóc vì vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác đầu tiên của bệnh nhân. Khi vi nấm phát triển rộng, biểu hiện này sẽ tỏa ra khắp da đầu cùng tình trạng bết dính, rụng tóc. Xử lý tình trạng này với một số biện pháp đơn giản sau

Sạch nấm với bồ kết

Bồ kết là một loại thảo dược làm đẹp được người Việt dùng từ xưa với công dụng trị gàu, làm mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng chống viêm, chữa nấm trên da đầu.
Cách dùng: rất đơn giản, bạn hái vài quả bồ kết tươi sau đó đem nướng qua lửa cho đến khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng với 3 lít nước, nấu đến khi sôi, đợi nước ấm rồi lấy gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, liên tục trong 3-4 tuần nấm da đầu sẽ được trị dứt điểm.

Xem thêm:

Tiễn nấm da đầu hiệu quả bằng chanh tươi

Tiễn nấm da đầu hiệu quả bằng chanh tươi
Tiễn nấm da đầu hiệu quả bằng chanh tươi


Chanh có tính chống khuẩn rất cao nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm rất tốt giúp cải thiện chức năng đề kháng cho da chống lại vi nấm và những tác nhân gây bệnh từ môi trường ngoài.

Cách dùng: cắt đôi quả chanh vắt lấy phần nước cốt hòa cùng với một ít muối biển. Sau khi đã gội đầu sạch, các bạn thoa nước cốt chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, ủ tóc trong khoảng 15 phút sau đó làm sạch tóc với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Trong trường hợp cảm thất da đầu xót quá, các bạn hãy hòa nước cốt chanh vào 1 chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị nấm da đầu từ cỏ mần trầu

Dân gian còn gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được sử dụng nhiều trong dân gian có tác dụng chữa các chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, các bệnh về đường tiết niệu. Để mang lại hiệu quả trị bệnh nấm da đầu tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu với một vài thảo dược khác.

Cách dùng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, thêm 2 lít nước và đun tới khi sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên phòng khám 497 quang trung hà nội cho bạn: ngay lúc bị nấm da đầu hãy tiến hành điều trị sớm, triệt để. Phải luôn luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Đồng thời, không sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Với bệnh nhân bị nấm da đầu.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay từ khi phát hiện thấy các biểu hiện đầu tiên của chứng bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh sớm để hạn chế nấm lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để được giải đáp thắc mắc có liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ