Chuyển đến nội dung chính

Mẹo chăm sóc làn da bị đồi mồi khoa học

Thời gian trôi qua lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết trên khuôn mặt bằng những chấm đồi mồi. Đặc biệt là khi bước vào tuổi 30, những tàn tích này lại càng hiện rõ trên gương mặt như là 1 lời nhắc đến lúc các bạn cần có một chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng cách chăm sóc da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi chuẩn nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ cần thiết của người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là thời gian thích hợp để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết những vấn đề khác của sức khỏe để có thể duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và duy trì nét trẻ trung của làn da.
Giấc ngủ sẽ có cơ hội để cho da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ bạn sẽ phải đối diện với các hệ lụy của da mà dễ dàng nhận thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo chăm sóc làn da bị đồi mồi khoa học
Mẹo chăm sóc làn da bị đồi mồi khoa học

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chủ yếu làm hình thành các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc cần thiết để tránh được những ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy dùng loại kem chống nắng uy tín, không có chứa thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại hiệu quả mong muốn.

3. Tăng cường thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những loại thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng cần phải hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn hay có chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng cần thiết như việc chống nắng. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể vận dụng một trong những biện pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như dùng kem, lotion hay gel… Cũng có thể sử dụng những loại mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da từ bã cafe hay cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu mắc phải vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì nên ngưng sử dụng ngay.

Một số biện pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và hình thành những chấm đồi mồi ở trên, rất khó có thể giúp bạn xóa mờ đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên tới khám da liễu ở đâu tốt hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có cách chữa trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác nhân gây bệnh và phưong pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác vướng trong vòm họng, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: bệnh polyp chảy máu cam ở trẻ Nguyên nhân làm hình thành căn bệnh viêm đa xoang Nhiều người bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được nguyê

Bạn đã thử cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi chưa?

Cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi  là 1 trong các phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé. Xem thêm: cách chữa viêm da cơ địa nấm da đầu bị dị ứng da Tìm hiểu cách chữa bệnh mụn cóc bằng củ tỏi Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng bởi vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có vài cách chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc. Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi đơn g

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ ăn uống như sau: Xem thêm: chữa nổi mề đay ở đâu tốt viêm da đầu Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì? Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… khiến xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau: Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấ